• ภาษาไทย
    • English

การเปิดใช้งานโปรแกรม Office 2013

การเปิดใช้งานโปรแกรม Office 2013

การเปิดใช้งานโปรแกรม Office 2013

ในกรณีส่วนใหญ่ การเปิดใช้งานจะเกิดขึ้นอยู่เบื้องหลังเมื่อคุณติดตั้งโปรแกรม Office คุณจะไม่เห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานตั้งแต่คุณได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตในระหว่างการติดตั้ง

นี่คือข้อมูลเพิ่มเติมบางอย่างโดยยึดตามชนิดของผลิตภัณฑ์ที่คุณซื้อมา

Office 365 Home Premium
การสมัครใช้งานผลิตภัณฑ์ Office 365 Home Premium ของเรา จะเปิดใช้งานให้คุณโดยอัตโนมัติ คุณไม่จำเป็นต้องมีแม้แต่คีย์ผลิตภัณฑ์ ถ้าคุณต้องการดูว่าคุณได้ติดตั้งโปรแกรม Office ใดไว้ ให้คลิก ไฟล์ > บัญชีผู้ใช้ จากที่นั่น คุณยังสามารถจัดการบัญชีผู้ใช้ของคุณได้โดยการคลิก จัดการบัญชีผู้ใช้ของคุณ

Office 2013 สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว
สำหรับการติดตั้งครั้งแรก หรือการติดตั้งใหม่อีกครั้งบนพีซีเครื่องเดิม Office สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ทั้ง Office Home and Student 2013, Office Home and Business 2013 และ Office Professional 2013 จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติถ้าคุณกำลังเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต (คุณจะไม่เห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานระหว่างการติดตั้ง) แต่ถ้าคุณไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในระหว่างติดตั้ง คุณจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน

คุณจำเป็นต้องใช้คีย์ผลิตภัณฑ์เพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง ถ้าคุณกำลังมีปัญหากับคีย์ผลิตภัณฑ์ หรือต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาคีย์ผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดดูที่ ค้นหาคีย์ผลิตภัณฑ์ของคุณสำหรับ Office 2013

ถ้าคุณติดตั้งลงบนพีซีเครื่องอื่นหรือพีซีเครื่องเดิมแต่มีการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ที่สำคัญ คุณจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานเพียงครั้งเดียวหลังจากการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ขณะที่การเปิดใช้งานทางออนไลน์พร้อมใช้งาน ตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานจะทำงานล้มเหลว และคุณจะต้องติดต่อโทรศัพท์ที่ศูนย์การเปิดใช้งานทางโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวจะอยู่ในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน เมื่อต้องการดูตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน ในโปรแกรม Office ให้คลิก ไฟล์ > บัญชีผู้ใช้ หรือถ้าโปรแกรม Office ยังไม่ได้เปิดใช้งาน คุณควรจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานทุกครั้งที่คุณเริ่มการทำงานของโปรแกรม

ถ้าพีซีเครื่องแรกของคุณเสีย และคุณต้องการโอนสิทธิ์การใช้งาน คุณสามารถติดตั้งและเปิดใช้งาน Office บนพีซีเครื่องใหม่ได้ แต่คุณจะต้องโทรไปยังศูนย์การเปิดใช้งานและอธิบายสาเหตุที่คุณต้องการโอนสิทธิ์การใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวจะอยู่ในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน

ถ้าคุณพยายามติดตั้งบนพีซีเครื่องที่สอง ในขณะที่ปล่อยให้การติดตั้งครั้งแรกบนพีซีเครื่องเดิมคงอยู่ คุณจะพบปัญหา เมื่อ ศูนย์การเปิดใช้งาน ได้เปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ Office บนพีซีเครื่องใหม่จะเป็นการ "ปิดใช้งาน" ผลิตภัณฑ์ บนพีซีเดิม และคุณจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานบนพีซีเครื่องเดิม เมื่อต้องการแก้ไขปัญหา คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณต้องการให้ Office ติดตั้งบนพีซีเครื่องใด และ ถอนการติดตั้ง Office บนพีซีเครื่องอื่น

Office 2013 Volume License
สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรหรือเชิงพาณิชย์ ที่เราเรียกว่่าการตืดตั้งแบบ MSI ผู้ดูแลระบบของคุณจะต้องตั้งค่าที่จำเป็นสำหรับคุณในการเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ Office ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู เปิดใช้งาน Office รุ่น Volume

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน
ตัวช่วยสร้างจะมีตัวเลือกบางอย่างให้แก่คุณ นั่นคือ การเปิดใช้งานผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทางโทรศัพท์ หรือโดยบริการ TT / TTY

 หมายเหตุ    ถ้าคุณมีปัญหาในการเปิดใช้งาน โปรดติดต่อตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน หรือดู ค้นหาคีย์ผลิตภัณฑ์ของคุณสำหรับ Office 2013 เพื่อยืนยันคีย์ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องของคุณ

อินเทอร์เน็ต
ถ้าคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ ผลิตภัณฑ์ Office ของคุณจะเปิดใช้งานทันทีหลังจากที่คุณใส่คีย์ผลิตภัณฑ์ลงในตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน

โทรศัพท์
ถ้าคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หรือต้องการติดต่อกับตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้า คุณสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ได้จากในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน คุณจะเห็นหมายเลขโทรศัพท์หลังจากที่คลิกประเทศ/ภูมิภาคของคุณ

 สิ่งสำคัญ    หมายเลขโทรศัพท์การเปิดใช้งานจะไม่มีอยู่ในบทความนี้ เนื่องจากหมายเลขโทรศัพท์จะแตกต่างกันไปตามสิทธิ์การใช้งานผลิตภัณฑ์และประเทศ/ภูมิภาค การสนับสนุนช่วยเหลือทางโทรศัพท์จะไม่มีให้บริการสำหรับเวอร์ชันทดลองใช้และเวอร์ชันการสมัครสมาชิก

ดังนั้น คุณสามารถใส่หมายเลขการยืนยันที่ได้รับจากฝ่ายบริการลูกค้าได้ โปรดอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณพร้อมกับเปิดตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานไว้เมื่อคุณโทรหาฝ่ายบริการลูกค้า

บริการ TT/TTY
บริการ TT/TTY จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ที่หูหนวกและมีปัญหาด้านการได้ยิน สำหรับภายในสหรัฐอเมริกา ให้ใช้โมเด็ม TT/TTY แล้วเรียกเลขหมาย (800) 718-1599 สำหรับภายนอกสหรัฐอเมริกา ให้ใช้โมเด็ม TT/TTY แล้วเรียกเลขหมาย (716) 871-6859 TT/TTY บริการนี้จะมีให้บริการเฉพาะในภาษาอังกฤษเท่านั้น