• ภาษาไทย
    • English

admin's blog

การเปิดใช้งานโปรแกรม Office 2013

การเปิดใช้งานโปรแกรม Office 2013

ในกรณีส่วนใหญ่ การเปิดใช้งานจะเกิดขึ้นอยู่เบื้องหลังเมื่อคุณติดตั้งโปรแกรม Office คุณจะไม่เห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานตั้งแต่คุณได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตในระหว่างการติดตั้ง

นี่คือข้อมูลเพิ่มเติมบางอย่างโดยยึดตามชนิดของผลิตภัณฑ์ที่คุณซื้อมา

Office 365 Home Premium
การสมัครใช้งานผลิตภัณฑ์ Office 365 Home Premium ของเรา จะเปิดใช้งานให้คุณโดยอัตโนมัติ คุณไม่จำเป็นต้องมีแม้แต่คีย์ผลิตภัณฑ์ ถ้าคุณต้องการดูว่าคุณได้ติดตั้งโปรแกรม Office ใดไว้ ให้คลิก ไฟล์ > บัญชีผู้ใช้ จากที่นั่น คุณยังสามารถจัดการบัญชีผู้ใช้ของคุณได้โดยการคลิก จัดการบัญชีผู้ใช้ของคุณ

Office 2013 สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว
สำหรับการติดตั้งครั้งแรก หรือการติดตั้งใหม่อีกครั้งบนพีซีเครื่องเดิม Office สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ทั้ง Office Home and Student 2013, Office Home and Business 2013 และ Office Professional 2013 จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติถ้าคุณกำลังเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต (คุณจะไม่เห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานระหว่างการติดตั้ง) แต่ถ้าคุณไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในระหว่างติดตั้ง คุณจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน

คุณจำเป็นต้องใช้คีย์ผลิตภัณฑ์เพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง ถ้าคุณกำลังมีปัญหากับคีย์ผลิตภัณฑ์ หรือต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาคีย์ผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดดูที่ ค้นหาคีย์ผลิตภัณฑ์ของคุณสำหรับ Office 2013

ถ้าคุณติดตั้งลงบนพีซีเครื่องอื่นหรือพีซีเครื่องเดิมแต่มีการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ที่สำคัญ คุณจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานเพียงครั้งเดียวหลังจากการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ขณะที่การเปิดใช้งานทางออนไลน์พร้อมใช้งาน ตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานจะทำงานล้มเหลว และคุณจะต้องติดต่อโทรศัพท์ที่ศูนย์การเปิดใช้งานทางโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวจะอยู่ในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน เมื่อต้องการดูตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน ในโปรแกรม Office ให้คลิก ไฟล์ > บัญชีผู้ใช้ หรือถ้าโปรแกรม Office ยังไม่ได้เปิดใช้งาน คุณควรจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานทุกครั้งที่คุณเริ่มการทำงานของโปรแกรม

ถ้าพีซีเครื่องแรกของคุณเสีย และคุณต้องการโอนสิทธิ์การใช้งาน คุณสามารถติดตั้งและเปิดใช้งาน Office บนพีซีเครื่องใหม่ได้ แต่คุณจะต้องโทรไปยังศูนย์การเปิดใช้งานและอธิบายสาเหตุที่คุณต้องการโอนสิทธิ์การใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวจะอยู่ในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน

ถ้าคุณพยายามติดตั้งบนพีซีเครื่องที่สอง ในขณะที่ปล่อยให้การติดตั้งครั้งแรกบนพีซีเครื่องเดิมคงอยู่ คุณจะพบปัญหา เมื่อ ศูนย์การเปิดใช้งาน ได้เปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ Office บนพีซีเครื่องใหม่จะเป็นการ "ปิดใช้งาน" ผลิตภัณฑ์ บนพีซีเดิม และคุณจะเห็นตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานบนพีซีเครื่องเดิม เมื่อต้องการแก้ไขปัญหา คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณต้องการให้ Office ติดตั้งบนพีซีเครื่องใด และ ถอนการติดตั้ง Office บนพีซีเครื่องอื่น

Office 2013 Volume License
สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรหรือเชิงพาณิชย์ ที่เราเรียกว่่าการตืดตั้งแบบ MSI ผู้ดูแลระบบของคุณจะต้องตั้งค่าที่จำเป็นสำหรับคุณในการเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ Office ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู เปิดใช้งาน Office รุ่น Volume

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน
ตัวช่วยสร้างจะมีตัวเลือกบางอย่างให้แก่คุณ นั่นคือ การเปิดใช้งานผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทางโทรศัพท์ หรือโดยบริการ TT / TTY

 หมายเหตุ    ถ้าคุณมีปัญหาในการเปิดใช้งาน โปรดติดต่อตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน หรือดู ค้นหาคีย์ผลิตภัณฑ์ของคุณสำหรับ Office 2013 เพื่อยืนยันคีย์ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องของคุณ

อินเทอร์เน็ต
ถ้าคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ ผลิตภัณฑ์ Office ของคุณจะเปิดใช้งานทันทีหลังจากที่คุณใส่คีย์ผลิตภัณฑ์ลงในตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน

โทรศัพท์
ถ้าคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หรือต้องการติดต่อกับตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้า คุณสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ได้จากในขั้นตอนที่ 2 ของตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งาน คุณจะเห็นหมายเลขโทรศัพท์หลังจากที่คลิกประเทศ/ภูมิภาคของคุณ

 สิ่งสำคัญ    หมายเลขโทรศัพท์การเปิดใช้งานจะไม่มีอยู่ในบทความนี้ เนื่องจากหมายเลขโทรศัพท์จะแตกต่างกันไปตามสิทธิ์การใช้งานผลิตภัณฑ์และประเทศ/ภูมิภาค การสนับสนุนช่วยเหลือทางโทรศัพท์จะไม่มีให้บริการสำหรับเวอร์ชันทดลองใช้และเวอร์ชันการสมัครสมาชิก

ดังนั้น คุณสามารถใส่หมายเลขการยืนยันที่ได้รับจากฝ่ายบริการลูกค้าได้ โปรดอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณพร้อมกับเปิดตัวช่วยสร้างการเปิดใช้งานไว้เมื่อคุณโทรหาฝ่ายบริการลูกค้า

บริการ TT/TTY
บริการ TT/TTY จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ที่หูหนวกและมีปัญหาด้านการได้ยิน สำหรับภายในสหรัฐอเมริกา ให้ใช้โมเด็ม TT/TTY แล้วเรียกเลขหมาย (800) 718-1599 สำหรับภายนอกสหรัฐอเมริกา ให้ใช้โมเด็ม TT/TTY แล้วเรียกเลขหมาย (716) 871-6859 TT/TTY บริการนี้จะมีให้บริการเฉพาะในภาษาอังกฤษเท่านั้น

คำสำคัญ : tags: 

ความรู้เบื้องต้นโปรแกรม Photoshop

โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมในตระกูล Adobe ที่ใช้สำหรับตกแต่งภาพถ่ายและภาพกราฟฟิก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสิ่งพิมพ์ นิตยสาร และงานด้านมัลติมีเดีย อีกทั้งยังสามารถ retouching ตกแต่งภาพและการสร้างภาพ ซึ่งกำลังเป็นที่มนิยมสูงมากในขณะนี้ เราสามารถใช้โปรแกรม Photoshop ในการตกแต่งภาพ การใส่ Effect ต่าง ๆให้กับภาพ และตัวหนังสือ การทำภาพขาวดำ การทำภาพถ่ายเป็นภาพเขียน การนำภาพมารวมกัน การ Retouch ตกแต่งภาพต่าง
      
Tip & Trick : มีความรู้เล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการกำเนิดของโปรแกรม Photoshopค่ะ จุดกำเนิดของโปรแกรม Photoshop หลายคนคงคิดว่า Photoshop เกิดมาจากทีมโปรแกรมเมอร์ของ Adobe แต่จริงๆ มันถูกสร้างโดยสองพี่น้องนักศิกษาปริญญาเอก กับพนักงานของ ILM ต่างหาก

พี่น้องคู่นี้คือ Thomas Knoll นักศึกษาปริญญาเอกที่ University of Michigan ในขณะนั้น เขาทำโปรแกรมแสดงผลกราฟิกบน Mac Plus โดยใช้ชื่อว่า Display เมื่อน้องชายของเขาคือ John ซึ่งเป็นนักถ่ายภาพสมัครเล่น และทำงานที่ ILM มาเห็นโปรแกรมเข้า ก็บอกว่ามันเหมือนกับโปรแกรม Pixar Image Computers (สมัยที่ Pixar ยังอยู่กับ LucasFilm และยังไม่ทำหนัง) ทั้งสองคนจึงมองเห็นโอกาสธุรกิจ 
      
Display เพิ่มความสามารถในการแปลงภาพเข้ามาตามที่ John เห็นสมควร ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ImagePro และไปเร่ขายตามบริษัทซอฟต์แวร์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ สุดท้ายมาเจอกับ Adobe และก็กลายเป็น Photoshop ที่เรารู้จักกันจนทุกวันนี้

หมายเหตุ: Adobe สร้างตัวเองขึ้นมาจาก PostScript, ฟอนต์แบบ Type 1 และ Illustrator ค่ะ

คำสำคัญ : tags: