• ภาษาไทย
    • English

การประชุมรายงานความก้าวหน้างวดที่ 1 โครงการฝึกอบรมและพัฒนากรรมวิธีการผลิตขนมคอเป็ดด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพแก่ชุมชน

วันที่ 10 ธันวาคม 2566
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดประชุมรายงานความก้าวหน้างวดที่ 1 โครงการฝึกอบรมและพัฒนากรรมวิธีการผลิตขนมคอเป็ดด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพแก่ชุมชน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี กล่าวต้อนรับกลุ่มภาคีเครือข่าย และได้รับเกียรติจาก นายประกอบ จันทสุวรรณ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคูหาใต้ เป็นประธานเปิดการประชุม ณ อาคารอเนกประสงค์วัดจังโหลน ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

สำหรับโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ภายใต้โครงการส่งเสริมโอกาสการเรียนรู้ที่ใช้ชุมชนเป็นฐาน ปี 2566 ให้ดำเนินโครงการฝึกอบรมและพัฒนากรรมวิธีการผลิตขนมคอเป็ดด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพแก่ชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและสร้างทักษะอาชีพ แก่ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์และผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพ มีศักยภาพที่จะพึ่งพาตนเองในการดำรงชีวิตได้ และเป็นการพัฒนากรรมวิธีการผลิต และยกระดับผลิตภัณฑ์ขนมคอเป็ดของชุมชนให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

การประชุมในครั้งนี้ เป็นการแนะนำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยและแนะนำคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี และแนะนำกองทุนสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) รวมไปถึงการรายงานความก้าวหน้างวดที่ 1 โครงการฝึกอบรมและพัฒนากรรมวิธีการผลิตขนมคอเป็ดด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพแก่ชุมชน และนำเสนอผลการวิเคราะห์กลุ่มผู้เรียนรู้และการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์กฤษฎา คงพูน หัวหน้าโครงการ และคณะทำงาน พร้อมทั้งได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันระหว่างกันในกลุ่มภาคีเครือข่าย