• ภาษาไทย
    • English

คณะครุศาสตร์ฯ ร่วมประชุม "พลิกโฉมองค์กรรับรองสู่เส้นทางใหม่ในการให้คุณวุฒิวิชาชีพ"

วันที่ 5 กันยายน 2566
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ ประสงค์จันทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย และอาจารย์นวพล เทพนรินทร์ อาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชาระบบโทรคมนาคมและเครือข่าย (ต่อเนื่อง) ร่วมประชุม "พลิกโฉมองค์กรรับรองสู่เส้นทางใหม่ในการให้คุณวุฒิวิชาชีพ" ซึ่งจัดโดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ โดยมี ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพมหานคร
โดยการประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการชี้แจงแนวทางปฏิบัติตามข้อบังคับคณะกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพสองฉบับ ได้แก่ ข้อบังคับคณะกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการออกหนังสือรับรองแก่องค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ พ.ศ.2565 และข้อบังคับคณะกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการให้ประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ
ทั้งนี้ ได้มีการจัดเสวนา ในหัวข้อ"การยอมรับคุณวุฒิวิชาชีพสู่เส้นทางมืออาชีพ" ซึ่งมีผู้แทนจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมเสวนา ทั้งยังมีการบรรยายในประเด็นสำคัญ ดังต่อไปนี้
- บทบาท หน้าที่ และการดำเนินการที่ปรับปรุงขององค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ
- ภารกิจใหม่: องค์กรที่ทำหน้าที่ให้บริการฝึกอบรม
- การผลักดันการขอรับคุณวุฒิวิชาชีพของผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
- แนวทางการสนับสนุนการประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ
- การเข้าใช้งานระบบ E-Workforce Ecosystem Platform