• ภาษาไทย
    • English

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดโครงการวันครู ครั้งที่ 11 เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครูและแสดงความเคารพสักการะต่อครูผู้ให้วิชาความรู้

วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดโครงการวันครู ครั้งที่ 11 ครู - ผู้สรรค์สร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน "Teachers - the creators of quality educational opportunities for all." โดยมีศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์ ธัญรส รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วมงานจำนวน 300 คน ณ ห้องสมิหลา 1 โรงแรมบีพี สมิหลาบีช รีสอร์ท อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา
ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์ ธัญรส รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย กล่าวว่า กิจกรรมของโครงการวันครู ครั้งที่ 11 “ครู - ผู้สรรค์สร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” นับว่าเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้บุคลากรและนักศึกษาได้รำลึกถึงพระคุณของครู และแสดงความเคารพสักการะต่อครูผู้ให้วิชาความรู้ อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่มีการเตรียมความพร้อมเพื่อผลิตบัณฑิตให้มีศักยภาพ และมีความพร้อมที่จะทำงานในอนาคต เพราะครูเป็นผู้อบรมสั่งสอนถ่ายทอดวิชาความรู้ ประสิทธิประสาทวิชา รวมทั้งการให้ความรักและความเมตตาต่อศิษย์ทุกคนครูจึงเป็นบุคคลสำคัญต่อการพัฒนาคนและพัฒนาชาติ ด้วยความเป็นผู้เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่ออบรมสั่งสอนศิษย์ให้มีความรู้ ปลูกฝังจริยธรรม ช่วยหล่อหลอมศิษย์ให้เป็นทั้งคนเก่งและคนดี พร้อมที่จะพัฒนาประเทศชาติให้รุ่งเรือง ต่อไป
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มอบหมายให้คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการวันครู ครั้งที่ 11 เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย รำลึกถึงพระคุณของครูและแสดงความเคารพสักการะต่อครูผู้ให้วิชาความรู้ ยกย่องเชิดชูเกียรติครูผู้ซึ่งประกอบวิชาชีพชั้นสูงให้สังคมเห็นความสำคัญของวิชาชีพครู พัฒนาคุณลักษณะความเป็นครูที่ดีแก่คณาจารย์และนักศึกษาวิชาชีพครู และนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างสรรค์และเผยแพร่กิจกรรมวันครูให้นักศึกษาและบุคลากร อันเป็นวัฒนธรรมอันดีสืบทอดไปอย่างยาวนาน
ภายในโครงการได้มีการจัดนิทรรศการเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้ได้รับรางวัล"คุรุภานีย์" และ Sustainable Development Goals: SDGs พิธีมอบโล่เกียรติยศ เชิดชูเกียรติแด่อาจารย์ผู้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่หน่วยงาน ประกอบด้วย รางวัล"คุรุภาวนีย์" ครูผู้เป็นแบบอย่างความเป็นครู และรางวัล"คุรุกิตติคุณ" 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทครูในดวงใจของศิษย์ ประเภทครูนักนวัตกรรมบริการวิชาการ และประเภทบุคลากรสนับสนุนงานครูดีเด่น พร้อมรับฟังปาฐกถาพิเศษ โดย ศาสตราจารย์ดร.สุวัจน์ ธัญรส รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย หัวข้อ ครู - ผู้สรรค์สร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน"Teachers - the creators of quality educational opportunities for all." และได้จัดพิธีแสดงมุทิตาจิตแด่อาจารย์อาวุโสนอกประจำการ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณของครู และแสดงความเคารพสักการะต่อครูผู้ให้วิชาความรู้อีกด้วย