• ภาษาไทย
    • English

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมการสอบสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษา 3 ทักษะ ด้านการประเมินความเสี่ยงในอุตสาหกรรม ของหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567
หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมการสอบสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษา 3 ทักษะ ด้านการประเมินความเสี่ยงในอุตสาหกรรม
ปิโตรเลียม ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบสมรรถนะในหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการ ณ บริษัท เซ้าเทอร์น เซฟตี้ จำกัด
สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจหลักการของการจัดการบริหารความเสี่ยงในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม เพื่อให้นักศึกษามีความตระหนักและคำนึงถึงหลักความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อให้นักศึกษาสามารถเลือกใช้มาตรการและอุปกรณ์ป้องกันภัยได้อย่างเหมาะสม และทางหลักสูตรสาขาวิชาได้รับเกียรติจากวิทยากร ผู้มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญในด้านการประเมินความเสี่ยงในอุตสาหกรรม จากบริษัท เซ้าเทอร์น เซฟตี้ จำกัด
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักศึกษาต้องมีทักษะการประเมินความเสี่ยงในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการทำงานในสถานประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมน้ำมัน โดยนักศึกษาต้องได้รับการฝึกอบรมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถ ด้านการการประเมินความเสี่ยงในอุตสาหกรรม เพื่อให้นักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีที่จบออกมานั้น เป็นบัณฑิตพร้อมใช้ในทุก ๆ ด้าน