• ภาษาไทย
    • English

โครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 และปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย หลักสูตรนักสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR)

วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2567
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 และปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย หลักสูตรนักสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) กิจกรรมที่ 1 อบรมเชิงปฏิบัติการนักสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนัสถ์ นนทพุทธ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยอาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน เป็นวิทยากร ณ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย
สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมทักษะ (Upskill/NewSkill) สมรรถนะด้านผลิตสื่อ และออกแบบสื่อใหม่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ได้ แก่ผู้ที่สนใจ ศิษย์เก่า บุคลากรทางการสถานศึกษา หรือสถานประกอบการ ที่ต้องการเพิ่มเติมความรู้ทางด้านการออกแบบและผลิตสื่อด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) เพื่อนำไปต่อยอดเพื่อสามารถผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะตอบโจทย์และมีทักษะสอดคล้องกับความต้องการของประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ด้านการพัฒนาสมรรถนะสูง มุ่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์การพัฒนาแห่งอนาคต โดยสนับสนุนให้คนทุกช่วงวัยมีโอกาสพัฒนาทักษะอย่างเต็มศักยภาพ มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต และมีสมรรถนะที่สอดคล้องกับบริบทของโลกยุคใหม่