• ภาษาไทย
    • English

คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ร่วมสร้างภาคีเครือข่ายกับ Hatyai sidewalk ในงาน Hatyai sidewalk ศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี อาหารและการท่องเที่ยว ประจำปี 2567

วันที่ 9 ธันวาคม 2566
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย โดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี พร้อมด้วยบุคลากร และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สร้างภาคีเครือข่าย Social Lab ด้าน Creative Economy และ Creative Space ร่วมกับ Hatyai Sidewalk หอการค้าจังหวัดสงขลา Vespa Hatyai สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่ ในงาน Hatyai sidewalk ศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี อาหารและการท่องเที่ยว ประจำปี 2567 (HATYAI SIDEWALK EXCLUSIVE INTERVIEW 2024) ณ ร้าน Villa Vanila Hatyai ถนนภารดร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
กิจกรรมนี้มีความมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี อาหาร และการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา โดยมีจุดศูนย์รวมอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ ย่านการค้าเศรษฐกิจและวัฒนธรรมสำคัญของจังหวัด เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเที่ยวงานและท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น และเป็นการขับเคลื่อนงานวิชาการมาหนุนเสริมให้มีคุณค่าและสร้างคุณค่าแก่สังคม และนำไปสู่การสร้างสังคมแห่งเรียนรู้ของคนในปัจจุบัน
ภายในงานได้มีการจัดแสดง Projection Mapping และ AR Wall โดยอาจารย์หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ผลงานศิลปะจากนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วัฒนธรรม ดนตรีและอาหารของเมืองหาดใหญ่อย่างหลากหลาย เป็นการสร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นและการประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้ขยายวงกว้างเป็นที่รู้จักสู่สาธารณชนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการสร้างพื้นที่ให้บุคคลทั่วไป เด็กและเยาวชน ในการแสดงออกในเรื่องของ ศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรีและอาหาร สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนพื้นที่โดยรอบ และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง