• ภาษาไทย
    • English

คณะครุศาสตร์ฯ จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (หลักสูตร 4 ปี)

วันที่ 27 สิงหาคม 2566
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (หลักสูตร 4 ปี) โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการ ณ อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
สำหรับโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (หลักสูตร 4 ปี) นั้น จัดขึ้นเพื่อเป็นการชี้แจงรายละเอียดและหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ให้นักศึกษาและผู้ปกครองรับทราบ ก่อนที่นักศึกษาจะออกฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา โดยมีการชี้แจงในประเด็นสำคัญ ดังนี้
1) ชี้แจงหลักเกณฑ์การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตมเกณฑ์ของคุรุสภา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
2) ชี้แจงสิ่งที่นักศึกษาต้องปฏิบัติระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฤทัย ประทุมทอง หัวหน้าหน่วยฝึกประสบการณ์และสหกิจศึกษา
จากนั้นได้มีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและผู้ปกครองได้พบปะพูดคุย และซักถามข้อสงสัยในประเด็นต่าง ๆ กับอาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักศึกษาก่อนที่จะออกฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ให้นักศึกษาเป็นครูที่มีคุณภาพ และสามารถพัฒนาทักษะการสอนของตนเองให้เป็นครูมืออาชีพต่อไป