• ภาษาไทย
    • English

หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม คณะครุศาสตร์ฯ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษาด้านการควบคุมกระบวนการผลิตปิโตรเลียม

วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษาด้านการควบคุมกระบวนการผลิตปิโตรเลียม ให้กับนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนพื้นฐานในหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ ประสงค์จันทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการ และทางหลักสูตรสาขาวิชาได้รับเกียรติจากวิทยากร ผู้มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรมภาคปิโตรเลียมทั้ง 3 คน คือ คุณทวนชัย กองพิธี คุณบัญชา โลหรัตน์ และคุณตรัยคุณ คงฤทธิ์
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักศึกษาต้องมีทักษะด้านการควบคุมกระบวนการผลิตปิโตรเลียม ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการทำงานในสถานประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมน้ำมัน โดยนักศึกษาต้องได้รับการฝึกอบรมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถด้านการควบคุมกระบวนการผลิตปิโตรเลียม เพื่อให้นักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ที่จบออกมานั้น เป็นบัณฑิตที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงานในทุก ๆ ด้าน