คณะครุศาสตร์ฯ จัดอบรมหลักสูตรมาตรฐานบาริสต้าสู่มืออาชีพ เพื่อพัฒนาทักษะการออกแบบเมนูเครื่องดื่มและส่งเสริมการประกอบธุรกิจด้านกาแฟ

วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรมาตรฐานบาริสต้าสู่มืออาชีพ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จักรพงษ์ จิตต์จำนงค์ รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้อง 57101 อาคารปฏิบัติการโรงแรม หลักสูตรสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและบริการ มทร.ศรีวิชัย
โครงการดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 โดยมีอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ในการใช้อุปกรณ์และการใช้เครื่องชงกาแฟแบบสปีตบาร์ การตีโฟมนม การเทโฟมนม การเขียนลายเป็นรูปแบบต่าง ๆ การชงกาแฟเมนูร้อนและเมนูเย็น การทำเครื่องดื่มผสม รวมไปถึงการทำเมนูประยุกต์กับวัตถุดิบพื้นบ้าน โดยวิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์รวิวรรณ พวงสอน หัวหน้าหลักสูตรสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและบริการ และคุณวิทยา บุญมีชัย เทรนเนอร์บาริสต้าบริษัท WorldWide Coffee
ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนากำลังคนให้มีทักษะในการพัฒนาและออกแบบเมนู เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจเครื่องดื่ม ธุรกิจด้านกาแฟ และเพื่อพัฒนามาตรฐานการท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทย – อันดามัน ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐานระดับสากล