คณะครุศาสตร์ฯ พัฒนาเทคนิคการให้คำปรึกษาเพื่อรองรับทักษะแห่งอนาคตของผู้เรียนสู่การให้คำปรึกษาผ่านคลีนิกการให้คำปรึกษา

วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการพัฒนาเทคนิคการให้คำปรึกษาเพื่อรองรับทักษะแห่งอนาคตของผู้เรียนสู่การให้คำปรึกษาผ่านคลีนิกการให้คำปรึกษา โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมชูพันธ์ ชั้น 2 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย
ได้รับเกียรติจากคุณฮาริส มาศชาย คุณวชิรวิทย์ กิจนิตย์ชีว์ และคุณวิเศษ บํารุงวงศ์ วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญจาก สํานักงานกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ สสส. ที่ให้เกียรติเป็นวิทยากรถ่ายทอด ความรู้ในโครงการ โดยมีผู้บริหาร บุคลากร ทั้งสายวิชาการ และสายสนับสนุน ของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
สําหรับคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เป็นหน่วยงานการศึกษาองค์กรหนึ่งมีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาสังคม ช่วยในการปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่นักศึกษาเพื่อให้เกิดผลอย่างยั่งยืน เพราะสังคมไทยต้องการเห็นภาพการพัฒนาเยาวชนไทยสู่การเป็นผลิตที่มีคุณภาพ ได้กําหนดการวางแผนภาระหน้าที่ปฏิบัติงานให้คําปรึกษาในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการดําเนินงานให้คําแนะนํา ปรึกษาแก่นักศึกษา โดยเป็นปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนการนําไปสู่ ความสําเร็จในการผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่พึงประสงค์ต่อไป