คณะครุศาสตร์ฯ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (หลักสูตร 4 ปี)

วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567

คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (หลักสูตร 4 ปี) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ธนัสถ์ นนทพุทธ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วมโครงการ ณ ห้องประชุมชูพันธ์ ชั้น 2 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย

สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้ระดมความรู้ ประสบการณ์แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อให้นักศึกษาที่จะเข้าร่วมโครงการรุ่นต่อไปได้รับทราบประโยชน์และปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการเข้าร่วมโครงการ และนำไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ และเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้ตรงกับความต้องการของสถานศึกษา

ภายในโครงการได้จัดให้มีกิจกรรมบรรยาย หัวข้อ การสมัครใช้ระบบ KSP Self Sevice เพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู โดย คุณอรจิตร รัตนศิริ เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ประจำจังหวัดสงขลา บรรยายในหัวข้อ “การสร้างแรงบันดาลใจสู่เส้นทางการทำงานในอนาคต” โดย คุณเกรียงไกร คมขำ และกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในสถานศึกษา และแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดทำนวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อแก้ปัญหาผู้เรียน โดย ผู้นำเสวนา ผู้ช่วยศาสตราจารย์กฤษฎา คงพูน และตัวแทนนักศึกษาทั้ง 3 หลักสูตรสาขาวิชา เป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้ระดมความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมนำไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ และพัฒนาศักยภาพของตนเองต่อไป