• ภาษาไทย
    • English

พิธีเปิดศูนย์พัฒนากำลังคนรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชายฝั่ง (ศูนย์ภาคใต้อ่าวไทย) พื้นที่ขนอม

วันที่ 27 เมษายน 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดร นามเสน รองอธิการบดี เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์พัฒนากำลังคนรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชายฝั่ง (ศูนย์ภาคใต้อ่าวไทย)
ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม โดยอาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย คณะผู้บริหารคณะครุศาสตร์ฯ เข้าร่วมการเปิดศูนย์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ ประสงค์จันทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นผู้กล่าวรายงาน
โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์อุดร นามเสน กล่าวว่า นับได้ว่าเป็นการพลิกโฉมประเทศด้วยมหาวิทยาลัย ที่เกิดจากการสร้างองค์ความรู้และการปรับเสริมนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศ ให้มีการพัฒนาในรูปแบบของการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ เอกชน ชุมชน สังคม มหาวิทยาลัย การพัฒนาไปในทิศทางและจุดเน้นเดียวกันของประเทศ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ ประสงค์จันทร์ กล่าวว่าการเปิดศูนย์ดังกล่าว มุ่งเน้นการพัฒนากำลังคนในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยการฝึกอบรมเพิ่มทักษะ ให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความสามารถที่จะนำทักษะความรู้ที่ได้จากเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ ของโครงการในครั้งนี้ สามารถไปต่อยอดของการประกอบอาชีพ เสริมรายได้โดยเป็นการอบรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และเพื่อเป็นการยกระดับเศรษฐกิจของชุมชน โดยมีหลักสูตรที่น่าสนใจที่คณะครุศาสตร์ฯ จัดขึ้นในโครงการนี้ทั้งหมด 20 หลักสูตร
ประกอบด้วย หลักสูตรมาตรฐานบาริสต้าสู่มืออาชีพ หลักสูตรผู้ดูแลงานระบบไฟฟ้าและการจัดการด้านพลังงานเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลักสูตร Digital Content Marketing For Tourism หลักสูตรบาร์เทน หลักสูตรผู้ประกอบการอาหารฮาลาล หลักสูตรผู้ประกอบการพูลวิลล่า หลักสูตรนักการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลักสูตรนักจัดการค่ายพักแรม Camping หลักสูตรช่างภาพ Stock Photo หลักสูตรผู้ประกอบการอาหารเพื่อสุขภาพ หลักสูตรช่างภาพมืออาชีพ หลักสูตรช่างติดตั้งสวิตช์อัจฉริยะภายในอาคาร หลักสูตรนักออกแบบและติดตั้งระบบควบคุมห้องพักอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี TOT หลักสูตรช่างดูแลระบบเครือข่ายเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวชายฝั่ง หลักสูตรนักออกแบบตราสินค้า หลักสูตรนักรีวิว Influencer หลักสูตรนักบัญชีเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ หลักสูตรนักจัดการงานอีเว้นท์ผู้ประกอบการแสง สีเสียง หลักสูตรผู้นำเที่ยวชุมชน และหลักสูตร Co-Tourism Service Providers
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ให้ความสำคัญกับทางด้านการบริการวิชาการ ให้ความรู้กับชุม ใน 2๐ หลักสูตรนี้เป็นการอบรมฟรีตลอดหลักสูตร พร้อมอุปกรณ์ในการเรียน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนายกระดับพื้นที่เศรษฐกิจของชุมชนให้มีวิถีชีวิตที่ดีต่อไป